เอกสาร3

             คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง ร่วมกับ กองพัฒนานักศึกษา แจ้งแนวปฏิบัติในกรณีที่นักศึกษาเกิดอุบัติเหตุ จะได้รับความคุ้มคครองค่ารักษาพยาบาล สามารถเบิกค่ารักษาพยาบาลได้สูงสุด 15,000 บาทต่อครั้ง ส่วนกรณีที่เจ็บป่วยฉุกเฉินนักศึกษาสามารถใช้สิทธิ์บัตรทองได้ โดยที่นักศึกษาต้องย้ายสิทธิ์บัตรทองมาที่มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง เลขที่ 119 ถนนลำปาง-แม่ทะ หมู่ที่ 9 ตำบลชมพู อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง 52100

สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) แจ้งผู้ถือบัตรทอง หรือ บัตรประกันสุขภาพถ้วนหน้าที่ต้องการย้ายโรงพยาบาลหรือหน่วยบริการในการรักษาพยาบาลวันนี้สามารถย้ายสิทธิบัตรทอง ผ่านทางระบบออนไลน์ได้ เพียงแค่แอดไลน์กับทาง สปสช. แล้วดำเนินการตามขั้นตอนต่าง ๆ ตามที่ระบบแนะนำซึ่งสามารถทำได้ด้วยตัวเอง ทั้งนี้ สำหรับสิทธิบัตรทอง หรือ สิทธิหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ สามารถปลี่ยนหน่วยบริการได้มากกว่า 1 ครั้ง แต่จะไม่เกิน 4 ครั้งต่อปี

เงื่อนไขการเปลี่ยนหน่วยบริการ สิทธิบัตรทอง ผ่านแอปพลิเคชัน สปสช.

ผู้ใช้งานต้องมีสิทธิหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ หรือ สิทธิว่าง

อายุ 15 ปี บริบูรณ์ขึ้นไป

ปัจจุบันสามารถลงทะเบียนด้วยตนเองเท่านั้น ไม่สามารถลงทะเบียนแทนบุคคลในครอบครัวได้ วิธีย้ายสิทธิบัตรทองออนไลน์ผ่านแอป สปสช.

1.แอดไลน์ Official Account สปสช.โดยพิมพ์ค้นหา Line ID @nhso หรือ สแกน QR Code เพื่อเพิ่มเพื่อน

2.กดเพิ่มเพื่อนจากนั้นกดเลือกเมนู “ลงทะเบียนเปลี่ยนหน่วยบริการ”

3.อ่านข้อตกลงในการให้ความยินยอมในการเก็บรวบรวม และใช้ข้อมูลส่วนบุคคล ให้กด “ยอมรับ”

4.กรอกเลขบัตรประชาชน 13 หลัก

5.กรอกรายละเอียดข้อมูลส่วนบุคคลเพิ่มเติม อาทิ ชื่อ นามสกุล วันเดือนปีเกิด เลขหลังบัตรประชาชน

6.กำหนดรหัสผ่าน 6 หลัก

7.กรอกหมายเลขโทรศัพท์เพื่อขอรับรหัส OTP

8.กรอกรหัส OTP ที่ได้รับ

9.ตรวจสอบที่อยู่ปัจจุบันและที่อยู่ตามบัตรประชาชนว่า ตรงกันหรือไม่ 10.ถ่ายรูปบัตรประชาชนและถ่ายรูปเซลฟี่คู่กับบัตรประชาชนตรงกันหรือไม่

11.สแกน QR Code เพื่อดาวน์โหลดแบบคำร้อง

12.กด “เลือก” หน่วยบริการแห่งใหม่ที่ต้องการ

กรณีที่อยู่ “ตรงกับบัตรประชาชน”

ให้กด “ตกลง” ระบบจะทำการยืนยันตัวตนของท่านโดยให้ถ่ายรูป 2 ครั้ง คือ ถ่ายรูปบัตรประชาชนของท่าน และถ่ายรูปเซลฟี่ตัวท่านเองคู่กับบัตรประชาชน ให้กด “บันทึก” จากนั้นจึงเลือกสถานพยาบาลแห่งใหม่ที่ต้องการใช้สิทธิบัตรทอง ให้กด “ยืนยัน” รอให้ระบบทำการอนุมัติการใช้สิทธิที่สถานพยาบาลแห่งใหม่ก่อนซึ่งจะแจ้งสถานะให้ทราบทุก ๆ วันที่ 15 และ 28 ของเดือน

กรณีที่อยู่ “ไม่ตรงกับบัตรประชาชน”

ให้กดเลือกที่ “ไม่ตรง” จากนั้นให้แนบไฟล์เป็นหลักฐานการยืนยันที่อยู่ เช่น บิลค่าน้ำ, บิลค่าไฟ หรือ หนังสือรับรองการเป็นเจ้าของบ้าน เป็นต้น เมื่อแนบเอกสารหรือไฟล์เรียบร้อยให้กดที่ “ยืนยัน”

ทั้งนี้ หากมีข้อสงสัยสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สายด่วน 1330

 

You missed